“ฉันจะอยู่ต่ออีกนาน” – Patrik Antonius ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศโป๊กเกอร์

2024-09-13 06:44:46

ยินดีต้อนรับสู่ Poker Hall of Fame: Patrik Antonius

ด้วยอาชีพที่โดดเด่นและรายได้ตลอดอาชีพกว่า 23 ล้านเหรียญ Antonius เป็นตัวอย่างที่ดีของ Poker Hall of Fame โดยเขาเคยเล่นโป๊กเกอร์ด้วยเงินเดิมพันสูงกับผู้เล่นที่เก่งที่สุดในยุคของเขา และได้รับความเคารพจากทั้งผู้เล่นในเกมเงินสดและผู้เล่นในทัวร์นาเมนต์

“ในยุคโป๊กเกอร์สมัยใหม่ มีเพียงไม่กี่คนที่กล้าหาญและกล้าหาญเท่ากับ Patrik Antonius” Ty Stewart กรรมการบริหารของ World Series of Poker กล่าว “เราตื่นเต้นมากที่ได้เห็นอาชีพนักโป๊กเกอร์ที่มีเงินเดิมพันสูงของ Patrik ได้รับการยอมรับจากตำนานที่เพิ่มผู้เล่นระดับนานาชาติคนแรกเข้าสู่ Poker Hall of Fame ในรอบหลายปี”

แอนโทเนียสมีชื่อเสียงจากการประลองโป๊กเกอร์แบบฟูลทิลท์กับทอม “ดูร์รร์” ดวาน ฟิล ไอวีย์ และวิกเตอร์ “ไอซิลดูร์1” บลอมในช่วงปลายยุค 2000 นอกจากนี้เขายังชนะการแข่งขันสด 11 ครั้ง รวมถึง EPT Baden Main Event ในปี 2005 และ EPT Monte Carlo €100,000 Super High Roller ในปี 2024

แอนโทเนียสเป็นผู้เล่นชาวยุโรปคนแรกที่ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศนับตั้งแต่เดวิด “เดวิลฟิช” อุลเลียตผู้ล่วงลับในปี 2017 นอกจากนี้เขายังเป็นชาวยุโรปคนแรกที่ได้รับการบรรจุชื่อตั้งแต่ปี 2008 เมื่อเฮนรี่ โอเรนสไตน์ ผู้ประดิษฐ์กล้องโฮลการ์ดได้รับการแต่งตั้ง

อันที่จริงแล้ว แอนโทเนียสเป็นชาวยุโรปเพียงคนที่ 5 ที่ได้รับการบรรจุชื่อหลังจากนิค “เดอะกรีก” แดนโดโลสและเอ็ดมอนด์ ฮอยล์

ตามข้อมูลของ WSOP แอนโทเนียสได้แซงหน้าจอห์น เซอร์นูโต และไอไซ เชนเบิร์ก ในการโหวตเพื่อคว้าการเสนอชื่อเข้าชิงในปี 2024

ปฏิกิริยาของแอนโทนิอุส

“การได้เป็นสมาชิกหอเกียรติยศคนใหม่ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง” แอนโทเนียสกล่าว “แน่นอนว่าต้องขอบคุณครอบครัวและเพื่อนสนิททุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างผมทั้งในยามสุขและยามทุกข์

“นี่เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผมจริงๆ ผมเป็นนักเรียนของเกมมาโดยตลอดและหวังเสมอว่าโป๊กเกอร์จะยิ่งใหญ่และดีขึ้นเรื่อยๆ และลองดูว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ดูเหมือนว่าโป๊กเกอร์จะไม่เคยดีเท่าตอนนี้เลย เรากำลังทำลายสถิติทั่วโลก”

นี่เป็นเพียงปีที่สองที่ Antonius ได้รับการเสนอชื่อ แต่ผ่านไปแล้วสี่ปีนับตั้งแต่เขาได้รับการเสนอชื่อครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นปีแรกที่เขามีสิทธิ์

“มันเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดสำหรับอายุน้อยขนาดนี้ แต่ผมยังเด็กอยู่ ช่วง 24-25 ปีที่ผ่านมากับโป๊กเกอร์ผ่านไปเร็วมาก ผมคิดว่าผมจะอยู่ต่ออีกนาน นั่นคือแผนของผม — เพื่อเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับสูงและเกมเงินสดต่อไป ผมมีความหลงใหลและรักเกมนี้มากเสมอมา

“มันดีมากที่มีคนจำนวนมากค้นพบโป๊กเกอร์และหลงใหลในโป๊กเกอร์ เราทุกคนสามารถทำมันร่วมกันได้ เรามาพัฒนาวงการโป๊กเกอร์กันต่อไป และขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและโหวตให้ฉัน”

อาชีพนักโป๊กเกอร์ของ Patrik Antonius

เดิมที Antonius เป็นนักเทนนิสที่มีอนาคตไกล แต่ได้รับบาดเจ็บที่หลังเมื่อตอนเป็นวัยรุ่น ก่อนจะหันมาเล่นโป๊กเกอร์ เกมในบ้านมูลค่า 50 ดอลลาร์กับเพื่อนๆ กลายเป็นอาชีพนักโป๊กเกอร์ที่โดดเด่นอย่างรวดเร็ว ทั้งในการแข่งขันและเกมเงินสด

อาชีพนักโป๊กเกอร์ของ Antonius ดำเนินมาเป็นเวลาสองทศวรรษแล้ว ตั้งแต่เกาะ Sint Maarten บนเกาะเล็กๆ ของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเขาทำเงินจากการเล่นโป๊กเกอร์สดเป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Pot-Limit Omaha มูลค่า 220 ดอลลาร์ในปี 2003 ไปจนถึงงาน European Poker Tour และ Triton Poker Series ซึ่งเขายังคงเล่นอยู่จนถึงปัจจุบัน

Antonius ทำเงินจากการแข่งขัน World Series of Poker ในปี 2005 ไม่กี่เดือนก่อนที่เขาจะคว้าชัยชนะจาก EPT Baden Main Event อันโด่งดัง ซึ่งใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจากจบอันดับที่สามในการแข่งขัน EPT Barcelona Main Event

เขาจบปี 2548 ด้วยการจบอันดับที่สองในรายการ Five Diamond World Poker Classic ที่ลาสเวกัส โดยได้รับเงินรางวัล 1,046,470 ดอลลาร์

แอนโทนิอุสปรากฏตัวในรายการ Poker After Dark, Poker Million และ Late Night Poker เป็นประจำตลอดช่วงที่โป๊กเกอร์กำลังบูมในช่วงปลายทศวรรษ 2000

ในการแข่งขัน เขายังไม่เคยได้สร้อยข้อมือเลย โดยในปี 2550 เขาเข้าใกล้ที่สุดโดยจบอันดับสามในรายการ $10,000 Pot-Limit Omaha Championship พร้อมเงินรางวัล 311,394 ดอลลาร์ และเข้ารอบสุดท้ายในรายการ WSOP Europe Main Event ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2554

Antonius ประสบความสำเร็จมากขึ้นในออสเตรเลีย โดยจบอันดับที่สองรองจาก Phil Ivey ในการแข่งขัน Aussie Millions A$250,000 Challenge ชิงเงินรางวัล 1,200,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย และจบอันดับสามในการแข่งขัน Aussie Millions Main Event ในปีถัดมา โดยรับเงินรางวัล 600,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

เกมเงินสดที่มีเงินเดิมพันสูง ทั้งแบบสดและออนไลน์ ยังดึงดูดความสนใจของ Antonius เป็นอย่างมาก โดยชาวฟินแลนด์รายนี้ถึงกับกล่าวว่าเขาไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นโป๊กเกอร์ได้ดีเมื่อเล่นด้วยเงินเดิมพันที่น้อยกว่า

เขากล่าวว่า Phil Ivey และ Viktor “Isildur1” Blom ซึ่งเป็นผู้เล่นระดับ Hall of Fame ถือเป็นผู้เล่นออนไลน์ชั้นนำที่เขาเคยเผชิญมา และเขายังเป็นขาประจำของ Bobby’s Room ในโรงแรม Bellagio แม้กระทั่งเมื่อไม่นานนี้เอง โดยเขาเล่นเกมเงินสดแบบผสมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกมหนึ่ง

ในปี 2023 Antonius ได้เล่นหนึ่งในหม้อที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการถ่ายทอดสดทางสตรีมสดของสหรัฐอเมริกา โดยได้รับเงินรางวัล 1,978,000 ดอลลาร์ในมือที่แข่งกับ Eric Persson ในเกม ‘No Gamble, No Future’

แต่เสน่ห์ของการแข่งขันยังคงอยู่ เมื่อต้นปีนี้ แอนโทนิอุสได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังคงมีเสน่ห์อยู่ หลังจากเอาชนะ EPT Monte Carlo €100,000 Super High Roller ไปได้ด้วยเงินรางวัล €1,967,440

“ผมพยายามรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้” เขากล่าวกับ PokerNews “ผมสนุกกับการเล่นกับคู่แข่งที่ยากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเกมเงินสดหรือการแข่งขัน เป้าหมายที่แท้จริงคือการเล่นต่อไป ผมอยากจะอยู่ที่นี่เพื่อให้สัมภาษณ์ในอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า ดังนั้น มาดูกันว่าผมจะตามทันคู่แข่งคนอื่นๆ ได้หรือไม่”

Tags: